FANDOM

ACF Thailand ArmyEdit

ACF Thailand Army or National ACF Forces of Thailand

Emblem of group

ตราประจำกลุ่ม Emblem of Group

ATA flag 2

ธงประจำกลุ่ม Flag of Group

ภาษาราชการ ภาษาไทย        

ตำแหน่ง

ประเทศไทย
การปกครอง
ผู้ก่อตั้ง Fever
ผู้นำทางการ (1T84) Last Dying Breath
หน่วยงานอื่น
ก่อตั้ง 21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2015
ช่องทาง Youtube ATA ACF Thailand Army
ช่องทาง Steam ACF THAILAND ARMY GMOD
จำนวนสมาชิก
  • รวม 23
  • ประจำการ 9
  • ไม่ประจำการ 11
  • ผู้นำพันธมิตร 3

พันธมิตร

ศัตรู

กองทำลัง ACF แห่งประเทศไทย (อังกฤษ: ACF Thailand Army, ย่อ: ATA, ชื่อเต็มไม่ทางการ: ACF Thailand Army GMOD) เป็นกลุ่มที่รวมคนไทยที่เล่น Garry's Mod ACF ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2015 เริ่มแรกมีจำนวนสมาชิก 7 ภายหลังสมาชิกออก 4 สมาชิกเหลือเพียง 3 คนในภายหลัง

เทคโนโลยีEdit

ในเริ่มพัฒนา ค.ศ. 2015 เริ่มวิจัยศึกษา Expression 2 Tankclip และ EzTankTurret ถึง 2016 จึงเสร็จสมบูรณ์และใช้บางส่วนในปัจุบัน 

Unknown

T-26E3 เครื่องยนต์ V12 x1 ถังน้ำมัน 246.7 ลิตร 1 ถัง ใช้ E2 Tankclip , EzTankTurret ปืนใหญ่ 100มม. น้ำหนัก 53 ตัน เกราะโดยรวมตัวรถ 50-130 เกราะป้อมปืน 60-360

จนถึงปี 2017-ปัจจุบัน เริ่มมีการใช้ Make Spherical ใช้กับรถถัง PR 1 G

Unknown (1)

PR 1 G เครื่องยนต์ V12 Expression 2 TankDrive 9, Ezturret ปืนใหญ่ 100มม. น้ำหนัก 60 ตัน เกราะตัวรถ 40-270 เกราะป้อม 40-200

ประวัติสมาชิกEdit

2015 - 2016 Missing

2017

  • 4 กุมภาพันธ์ 2017 สมาชิก [1T84] Last Dying Breath เข้าร่วม ACF Thailand Army
  • 30 สิงหาคม 2017 สมาชิก [ร้อย.๑] Hermann เข้าร่วม ACF Thailand Army

2018

  • 28 ธันวาคม 2018 สมาชิก Wiphoow05 เข้าร่วม ACF Thailand Army

เซิฟเวอร์ที่เข้าไปเยือนEdit

2015 - 2016 Missing

2017 - 2018 Cereal Server

2019 [TH] Normal Server , Arcadia , Tripmines , Colorful Crew , Dank Build , Real Build

ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่ม-สงครามEdit

2015 - 2016 Missing

2017 UMU (ปัจจุบันคือ UNR Urtanesian Federation)

ความสัมพันธ์ระหว่าง ATA - UMU นั้นเป็นกลางในช่วงแรก เหตุแตกหักเรียงตามจากลำดับเหตุการ

จำนวนผู้เล่นใน Server Cereal "UMU 1 - 3 ATA"

  1. ฝ่าย UMU ข้อท้าสู้ทดสอบกับ Kama100
  2. ในเวลาต่อมา Fever ได้เข้ามาแซกแทรงทากต่อสู้เป็นเหตุให้ชนวนความขัดแย้ง
  3. ทำให้มีปากเสียงกันเกิดขึ้นระหว่าง UMU - ATA
  4. หลังจากนั้น UMU ได้ทำการเรียกสมาชิกมา 6 จำนวน และ ATA มาเสริม 2 แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยเซิฟเวอร์ผู้เล่นเต็มจึงทำให้เข้ามาเสริมได้แค่ 1 จำนวน
  5. ด้วยเหตุนั้นจึงทำให้ฝ่ายเราเสียเปรียบอย่างมากด้วยจำนวนและเทคโนโลยีที่ไม่อำนวย
  6. ด้วยโชคช่วยสมาชิก UMU ขาดการเชื่อมต่อไป 1 จำนวน ATA เห็นโอกาสจึงรีบเรียกสมาชิกคนสุดท้าย KoonParin เข้าเซิฟได้อย่างสำเร็จ
  7. หลังจากนั้น [1T84] Last Dying Breath จำได้ทำการเสก TW1 และได้ทำการยิงฝนกระสุนปืนครกขนาด 120มม. ลงใส่ UMU
  8. UMU จึงได้ทำการถอยทัพและได้ทิ้งข้อความสุดท้ายไว้ว่า "We will comback" หรือหมายถึง "พวกเราจะกลับมา"

2017 - 2018 IZK

  1. -

2019

  • 15 กรกฏาคม 2019 : IZK , UMU(UNR) , IKR - ATA War
  1. เหตุการเริ่ม ณ เวลา 6:31 PM Urtanesian Federation , Izakia , IKR ได้ทำการ Join Server Tripmines
  2. ทางฝั่ง ATA จึงได้ทำการลบอาวุธทั้งหมดเพื่อไม่แสดงตนเป็นภัยต่อฝั่งตรงข้าม
  3. แต่เมื่อฝ่าย UMU , IZK ทำการโจมตีผู้เล่นที่ไม่เกี่ยวข้องที่อยู่ในเซิฟเป็นเหตุไห้ฝ่าย ATA ทำการปกป้องคนในเซิฟเวอร์
  4. (ร้อย.๑)Hermann จึงได้ทำการนำเครื่องบินขึ้นเพื่อสกัดกั้นและสามารถทำลายเครื่องบินข้าศึกสำเร็จแต่ในขณะบินเขาหลังข้าคึกอีกรอบเครื่องกลับถูกยิงโดยวัถุปริศนา
  5. และหลังจากนั้นผู้นำระดับสูงของ ATA ได้ทำการเข้าร่วมเซิฟเวอร์โดยมี Kama100 , (ATA) Combine Empire Reich และ (1T84) Last Dying Breath ในเวลาต่อมา
  6. เหตุการต่อสู้ครั้งใหญ่จึงเกิดขึ้นระหว่าง 2 ฝ่ายโดยฝ่ายโจมตี : Izakia , Urtanesian Federation และฝ่ายป้องกัน : ACF Thailand Army ส่วน IKR เป็นกลางไม่มีการโจมตีใดๆ
  7. เหตุการโจมตีรุนแรงจนทำให้เซิฟเวอร์ดับ 2 ครั้ง
  8. Praviliuš จึงได้ทำการเชิญชวน ACF Thailand Army ไปทำการสู้ที่เซิฟเวอร์ของเจ้าตัวแต่ฝ่าย ACF Thailand Army ได้ทำการปฏิเสธ
  9. ด้วยเหตุนั้นฝ่าย Urtanesian Federation , Izakia จึงเขามาเจรจาว่าให้สู้แบบ 1 VS 1 หรือการสู้แบบตัวต่อตัวฝ่าย ACF Thailand Army จึงทำการตกลง
  10. ฝ่าย ACF Thailand Army จึงเลือกตัวแทนในการต่อสู้คือ Kama100
  11. ฝ่าย ACF Thailand Army กับฝ่าย Urtanesian Federation ทำการสู้แบบไม่สามารถระบุฝ่ายชนะได้แต่เหตุไม่คาดคิดมีจรวดปริศนา ("สามารถแน่ใจได้ว่าเป็นของฝ่าย UMU , IZK") จึงทำให้ฝ่ายเราเสียหายอย่างมากจนทำให้แพ้ไปด้วยความไม่ยุติธรรมโดยไม่ได้รับการยินยอมจากฝ่าย ATA แต่ฝ่ายตรงข้ามยังคงนับแต้มอย่างไม่ยางอาย
  12. และก็เกิดขึ้นหลายๆครั้งรวมถึงเหตุการที่ส่ง (1T84) Last Dying Breath ไปทำการรบด้วยเช่นกัน
    Cheater Missile

    ภาพจรวดของฝ่ายตรงข้ามยิงใส่รถถัง ATA ขณะทำการสู้แบบ 1 Vs 1 รถถังในภาพเป็นของ [ATA] [1T84] Last Dying Breath

  13. ฝ่ายตรงข้ามประกาศตนเป็นผู้ชนะหน้าตาเฉยและตั้งสภาขึ้นโดยฝ่าย ACF Thailand Army ไม่ยินยอม (ATA) Combine Empire Reich จึงทำการยิงปืนใหญ่สนาม 5 ชุดถล่ม สภาของฝ่ายตรงข้าม
  14. การต่อต้านของ ACF Thailand Army จึงเกิดขึ้นเป็นระยะๆในเวลานั้นจนรุนแรงถึงขั้นเซิฟดับเป็นเหตุสิ้นสุดของสงครามในเวลานั้น

การปฏิวัติ ATAEdit

ในปี 2017 Fever ได้ใช้อาวุธผิดกฏหมายเป็นเหตุให้เกิดความไม่พอใจกับคนในกลุ่มและการใช้คำพูดที่ไม่เป็นมิตรจึงทำให้เกิดความขัดแยกขึ้นจึงนำไปสู้การปฏิวัติ ATA

Emil ATA Civil War

ภาพถ่ายของปืน Emil (ปืนเกย์ของ Fever)

ฝ่ายที่ชนะคือฝ่ายต่อต้านอาวุธผิดกฏ ส่วนฝ่ายที่แพ้ได้ถูกลดอำนาจลงและภายหลังได้ถูกเนรเทศออกจาก ATA ในปี 2018

เพลงทางการEdit

【ATA】Ministry of Defense March

【ATA】Ministry of Defense March

กองร้อยทหารรราบพิเศษ ประจำกองทักบกEdit

ATA Infantry Cadet Corps Emblem

เครื่องหมายประจำกองร้อย รร.นร. เอทีเอ.

"ATA Infantry Cadet Corps" หรือ "กองร้อยทหารราบพิเศษ" หากเรียกกันรวมๆ จะเรียกว่า"โรงเรียนนายร้อย ทหารราบ"

ถูกก่อตั้งเมื่อ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๒ ภายหลังจาก "กรมทหารราบที่ ๑" ถูกยุบลง ข้าพเจ้าจึงเล็งเห็นว่าเราควรจัดตั้งกลุ่มนี้ขึ้นเพื่อ

ให้วิชาการทำACFแก่ผู้เล่นใหม่ เปรียบเสมือนเป็นศูนย์รวมผู้เล่นACF นอกจากนี้ยังทำให้กลุ่ม ATA ดูทันสมัยไม่แพ้กลุ่มใดๆ

- (ATA)(ร้อย.๑)Hermann                                                                                                                                                                                                                                                                                              

เครื่องแต่งกายประจำกลุ่มEdit

Uniform 2019

เครืองแบบกรมทหารราบที่ ๑ ออกแบบโดย [ATA][ร้อย.๑]Hermann นอกจากจะเป็นเครื่องแบบกรมทหารราบที่ ๑ แล้ว ยังสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ในกองร้อยทหารราบที่ ๑ (รร.นร. เอทีเอ.) เครื่องแบบนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้มีความเป็นเอกภาพ และยังมีความเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเครื่องแบบจะมีลักษณะคล้ายกับเครื่องแบบทหารไทยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์อันยาวนาน

ATA Infantry

เครื่องแบบทหารราบมาตราฐาน ออกแบบโดย [ATA] Combine Empire Reich ด้วยแนวคิดเพื่อการใช้งานใช้ได้กับทั้งชายและหญิงและออกแบบให้ดัดแปลงได้เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของคนในกลุ่มใน ค.ศ. 2018 พัฒนาต่อโดย [1T84] Last Dying Breath

ATA Leader Formal Dress

เครืองแบบผู้นำทางการแบบมาตราฐาน ออกแบบโดย [ATA] Combine Empire Reich ใน ค.ศ. 2018 พัฒนาต่อจนสมบูรณ์ในปลาย ค.ศ. 2018

ATA Leader Official Uniform

เครื่องแบบผู้นำทางการใหม่ ออกแบบโดย [ATA] Combine Empire Reich ใน ค.ศ. 2018

อิทธิพลลัทธิชาตินิยมEdit

ลัทธิชาตินิยมเอามามีบทบาทเนื่องจากเหตุการ Izakia บุกเซิฟ Cereal ในปี 2017 - 2018 เป็นเหตุให้ [ATA] Combine Empire Reich นำลัทธิชาตินิยมเข้ามา และผลจากโลกความจริงของบ้านเมืองในประเทศ

  • ผลจากลัทธิชาตินิยม
  1. การประดิษฐ์ธงประจำกลุ่มด้วยการดับแปลงเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของกลุ่ม
  2. ออกแบบเครื่องแต่งการประจำกลุ่ม
  3. เริ่มใช้เพลงประจำกลุ่ม
  4. มุ่งเน้นการพัฒนา
  • กฏ และ อุดมการณ์คิดชาตินิยมแบบ ATA
  1. ความรักชาติแบบจริงจรังทั้งโลกจริงและในเกม
  2. อิสระภาพในการออกความคิด
  3. ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันทุกคน
  4. ชายหญิงมีสิทธิเหมือนกันทำทุกอย่างได้เหมือนกัน
  5. ความสามัคคีคนในกลุ่ม
  6. เปลี่ยนแปรงแนวคิดเดิมและสร้างแนวคิดใหม่ ("แนวคิดโลกเปิดกว้างมองสิ่งใหม่ๆ")
  7. มุ่งเน้นให้คนขยันพัฒนา
  8. ใช้แนวคิดชาติพัฒนาแบบ จอมพล แปลก พิบูลสงคราม (ตัดออก ด้วยเหตุผลที่ว่าจอมพล ป.บริหารราชการแผ่นดินไม่มีประสิทธิภาพ ล้มเหลว)
  9. รักสงบและรบไม่ขลาด
  10. รู้จักความเสียสละเมื่อถึงยามจำเป็น
  11. มองผู้อื่นก่อนเสมอ
  12. กฏของกลุ่มคืออำนาจสูงสุด
  13. ผู้นำต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบ
  14. ต่อต้านการใช้อำนาจแบบไม่เป็นธรรม
  15. ต่อต้านบุคคลที่คุมอำนาจแต่เพียงผู้เดียว
  16. สนับสนุนคนให้ใช้เหตุผลเป็นหลัก
  17. ผู้นำต้องมีคุณธรรมไม่สร้างอำนาจให้ตนเอง
  18. ผู้นำต้องมีความเสียสละไม่เห็นแก่ตัว
  19. ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

ชาตินิยมแบบ ATAEdit

คือการผสมระหว่างเสรีภาพแบบประชาธิปไตรด้วยความรักชาติและเสียสละลงในตัวบุคคลและให้ความสำคัญกับกฏระเบียบ โดยมีหลักการดังนี้

  • กฏสูงสุดสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยมีการ Vote โดยจะต้องมีคนร่วมจำนวนมากกว่า 3 คนถึงจะ Vote เพื่อเปลียนกฏสูงสุดได้
  • รักชาติตามความเป็นจริง มิควรชังชาติ และมิควรเชิดชูชาติเกินความจริง